Thứ Hai, 26 tháng 11, 2018

Một vài chuyện ‘dở khóc dở cười’ khi chủ tiệm giao hàng

Rủi ro khủng hoảng khi giao hàng, các tình huống khó diễn ra vào cao điểm mua, thời tiết thay đổi… cũng là nỗi khổ của chủ shop online.

Quy trình vận chuyển đơn hàng từ đơn vị cung ứng đến người mua rất quan trọng, tác động tới tâm lý và đánh giá chất lượng dịch vụ.

Hàng hư hỏng vì thời tiết

Bước vào mùa mưa, thời tiết thay đổi thất thường khiến quy trình tiến độ giao hàng gặp nhiều khó khăn, thậm chí dẫn tới hư hỏng. Chủ quan vì thời tiết, nhiều chủ shop không gói kỹ hàng mà chỉ để trong túi giấy được thiết kế cầu kỳ. Chính vậy khi trời bất chợt đổ mưa, hàng hóa bị ướt, hỏng, chủ shop chỉ còn cách quay về và hẹn lại với khách.

Để đối phó, trước khi ra đường bạn cần chuẩn bị sẵn áo mưa. Với hàng hóa, nên có bạt nhựa bọc lại, đóng gói hàng cẩn thận trước khi giao.




Cơn mưa bất chợt có thể làm hư hỏng hàng hóa của bạn.

Hủy đơn hàng vì giao chậm

Rủi ro thứ 2 mà người shop có thể phải nhìn thấy là đồ đến chậm - khách hủy đơn. Giao thông tại các thành phố lớn luôn là nỗi nhức nhối của mọi cư dân mỗi lần xuống đường. Đặc biệt trong mùa mưa, khả năng ùn tắc lại tăng cao hơn vì hiện tượng ngập, kém thoát nước. Khi món đồ đến sai hẹn, đa phần khách hàng sẽ thông cảm nhưng vẫn có những trường hợp tỏ thái độ… giận dỗi, hủy đơn kèm những lời lẽ phản ánh nặng nề.

Nếu được, chủ shop hãy chủ động hẹn giờ để giao hàng cho khách được thuận tiện hơn. Bạn nên thu xếp lịch ship hàng vào những giờ thấp điểm và khoanh vùng các đơn hàng trong cùng vùng để tiết kiệm thời điểm, công sức cũng tương tự chi phí đi lại.




Ùn tắc giao thông là một trong những lý do khiến shop giao hàng chậm.

Rắc rối vì shipper không tin cậy

Lượng hàng tăng đột biến là niềm vui của nhiều chủ shop. Tuy nhiên khối công việc tăng quá cao sẽ dẫn đến sức ép cho khâu giao hàng. Thời tiết tức giận, các cuộc điện thoại thúc giục, giao thông bất tiện khiến shipper vất vả, thậm chí tiêu tốn cả ngày trời rong ruổi ở ngoài đường.

tiến độ tìm một shipper cũng khiến nhiều chủ shop gặp rắc rối. Thông tin không đầy đủ, thiếu tin tưởng, thái độ làm việc chưa nghiêm túc, chuyên nghiệp và bài bản, liên tục mắc lỗi mất hàng, hỏng hàng, nhầm hàng… là những trở ngại lớn nhất khi ban đầu bán hàng online.




Chủ shop online nên chọn lựa những hãng chuyển phát uy tín, chuyên nghiệp.

Để giải quyết những khó khăn trên, chủ shop online có thể chọn những hãng chuyển phát uy tín như một chiến thuật tiết kiệm công sức, thời điểm và đảm bảo hàng hóa đến tay khách hàng nhanh chóng, an toàn.

Hiện nay dịch vụ nhận hàng tận nhà miễn phí được không ít hãng chuyển phát áp dụng, đa số dành cho khách hàng thân thiết và các lô hàng lớn. Theo đó, chỉ với khoảng phí bình thường, chủ shop rút ngắn được khâu đến tận bưu cục gửi hàng.

Nguồn >>> Một vài trường hợp ‘dở khóc dở cười’ khi chủ tiệm giao hàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét