Ngành gỗ Việt Nam ngày càng phát triển về cơ cấu sản phẩm lẫn quy mô thị
trường. Năm 2018, vận tốc tăng trưởng xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ của nước
ta tăng nhanh tới hơn 9 tỷ đô la. Đây có thể xem là giai đoạn phát triển
trong vòng đời của sản phẩm gỗ Việt Nam.
Bài toán đặt ra cho các doanh nghiệp đồ gỗ Việt lúc bấy giờ là: Làm sao để
kéo dài vòng đời của sản phẩm, tiếp tục tăng doanh số và lợi nhuận?
Vòng đời sản phẩm là gì?
Vòng đời của sản phẩm (hay còn gọi là PLC – Product Life Cycle) là quá trình
biến đổi doanh số và lợi nhuận của sản phẩm. quá trình này tính từ khi sản phẩm
xuất hiện trên thị phần đến khi nó rút khỏi thị trường.Bất kỳ một sản phẩm nào
đều có vòng đời của nó. Và sản phẩm gỗ cũng không nằm ngoại lệ.
Các
giai đoạn trong vòng đời của sản phẩm gỗ
Sơ đồ các giai đoạn trong vòng đời của sản phẩm gỗ.
Giống hệt như các sản phẩm khác, vòng đời của sản phẩm gỗ gồm 4 giai đoạn:
Giới thiệu, Phát triển, Chín muồi và Suy tàn.
– Giới thiệu
Giờ đây, sản phẩm mới toanh bắt đầu được đưa ra thị phần. Doanh số ở mức
thấp. Nhưng doanh nghiệp cần phải đầu tư nhiều chi phí vào các hoạt động tiếp
thị quảng cáo. Từ đó, sản phẩm của doanh nghiệp có dần chiếm được thị phần, có
lợi nhuận.
– Phát triển
Giai đoạn 2 là công dụng của
giai đoạn 1. Doanh số tăng nhanh sau khi sản phẩm đã tạo dựng được lòng tin của
quý khách hàng. thị trường đã ổn định. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn cần gia tăng
đầu tư chi phí tiếp thị để cạnh tranh lại các đối thủ cùng ngành.
–
Chín muồi
Doanh số sản phẩm ở giai đoạn này có xu hướng đi
nga
Như một hệ quả tất yếu, sản phẩm bị khách hàng lãng quên giữa vô số các lựa
chọn mới tốt hơn, hấp dẫn hơn. Doanh số giảm mạnh. Để cải thiện tình trạng này,
doanh nghiệp cần cách tân sản phẩm, tạo mặt hàng mới hoặc khai thác một thị
trường khác.
Việc khẳng định vòng đời sản phẩm vô cùng quan trọng. Bởi lẽ, nó giúp doanh
nghiệp xác minh được hành vi đúng đắn cho từng thời điểm. Một chiếc lược cân
xứng sẽ giúp kéo dài thời gian của giai đoạn phát triển, tăng doanh số, lợi
nhuận cho doanh nghiệp.
Sản phẩm gỗ pallet của Đông Phú Tiên.
Làm thế nào để sản phẩm gỗ trường tồn với thời gian?
Có
khá nhiều biện pháp để kéo dài thời điểm tồn tại của sản phẩm gỗ trên thị .
Trong đó, ta phải kể đến 3 biện pháp sau:
– Triển khai nâng cấp cải
sinh sản phẩm
Đây là phương thức giúp ra tăng giá trị sản phẩm, tạo
lại sức hút đối với khách hàng. Biện pháp chiến lược này đã vô cùng thành công
đối với các sản phẩm công nghệ. Tiêu biểu là iPhone. Tuy vậy, các sản phẩm gỗ
cũng có thể làm được vấn đề này.
– Thêm các thành phần “bổ sung”
Ngoài việc cải sinh, phát triển sản phẩm, việc đưa ra các sản phẩm đi kèm
theo cũng giúp gia tăng doanh số, kéo dài vòng đời sản phẩm. Với sản phẩm gỗ,
doanh nghiệp có thể đưa ra các sản phẩm sơn nhân viên bảo vệ gỗ, dịch vụ thiết
kế…
– Các dịch vụ tiện ích kèm theo
Dịch vụ tiện ích cũng là một trong cách duy trì “vòng đời” sản phẩm hiệu quả.
Trong ngành gỗ, ta dễ bắt gặp cách tiện ích: giao tận chỗ, miễn phí lắp
đặt…
Trên đây là các kiến thức về vòng đời của sản phẩm gỗ để bạn đọc
tham khảo.
Nguồn >>> Kinh
nghiệm nhằm kéo dài vòng đời đối với sản phẩm gỗ lâu nhất
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét