Dịch vụ vận chuyển hàng hóa ra đời để thỏa mãn nhu cầu vận chuyển của quý khách. Tuy vậy, để đảm bảo hàng hóa "đi đến nơi, về đến chốn" an toàn, nhanh chóng lại là một vụ việc khiến người sử dụng dịch vụ đau đầu, đặc biệt là dịp tết Nguyên đán, khi nhu cầu của người dân tăng cao.
Vận chuyển hàng hóa đóng một vai trò trọng yếu của các khâu phân phối và lưu thông hàng hóa.
Hiện nay, dịch vụ vận chuyển hàng hóa được triển khai thông qua nhiều hình thức, như: đường bộ; đường sắt; đường thủy; đường hàng không; đường ống.
Ảnh minh họa vận chuyển hàng hóa bằng đường biển. Nguồn: Internet
Tuy nhiên, vụ việc khiến người sử dụng dịch vụ quan tâm chính là việc hàng hóa của họ được vận chuyển một cách nhanh chóng, an toàn (không hư hỏng, thất lạc...) và giá cả hợp lí. Chính vì như thế, trước khi lựa chọn đơn vị vận chuyển, cần đặc biệt lưu ý một số vấn đề, như:
Tốc độ giao hàng
Không ít trường hợp khách hủy đơn hàng chỉ vì thời khắc chờ đợi giao hàng quá lâu, vì thế, người sử dụng dịch vụ vận chuyển cần nắm bắt được ngày dự định giao hàng cũng tương tự việc trì hoãn đơn hàng vì một lý do nào đó, từ đó có thể kịp thời thông báo cho khách hàng của mình, tránh việc họ chờ đợi quá lâu mà tuyệt vọng và chán nản và muốn huỷ đơn hàng.
Giá cả hợp lý, so sánh giá giữa những cơ quan vận chuyển
Một đơn hàng với phí giao hàng quá cao sẽ khiến người tiêu dùng phải suy nghĩ lại vấn đề có nên mua hay không.
Từ vấn đề trên người lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa cần so sánh mức giá giữa các đơn vị để có thể đưa về mức chi phí tốt nhất, cũng tương tự đạt được sự hài lòng từ khách hàng. Tuy vậy, nên tỉnh táo lựa chọn và không nên quá ham rẻ. Bởi, có quá nhiều hãng vận chuyển với những mức giá cạnh tranh, nhưng kèm theo đó là dịch vụ không tốt. Vậy nên, cần bĩnh tĩnh đánh giá thêm những tiêu chí khác trước khi đưa ra đưa ra quyết định.
Đánh giá thái độ ship hàng từ phản hồi của khách
Chắc hẳn chúng ta không muốn bị khách hàng "quay lưng" do thái độ của nhân viên giao hàng trước đó không được tốt. Việc theo dõi phản hồi (chủ động liên hệ với khách sau khi giao hàng để có phản hồi hoặc khách tự động phản hồi) sẽ giúp người sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa có thể đánh giá được thái độ phục vụ của nhân viên ship hàng nói riêng và đơn vị giao hàng nói chung.
Khảo sát xem dịch vụ giao hàng mình đang sử dụng có giao đúng hạn và người ship hàng có thái độ tốt với khách của mình hay không là điều mà người sử dụng dịch vụ cần đặc biệt chăm chú.
Hiện có không ít hình thức vận chuyển hàng hóa được phát triển. Ảnh: Internet
Hỗ trợ giao hàng nhiều lần
Hỗ trợ ship hàng nhiều lần cũng là một tiêu chí đánh giá quan trọng khi lựa chọn đơn vị vận chuyển.
Nhiều trường hợp khách hàng có công việc bận hoặc trong thời gian giao hàng không thể nhận, vậy đơn vị vận chuyển hàng hóa có sẵn sàng chuẩn bị hỗ trợ giao lại lần thứ 2, thứ 3 cho chúng ta hay không?
Phí COD và thời gian chuyển trả tiền COD
Bản chất của việc ship hàng COD đó là khách hàng sẽ thanh toán tiền sau khi nhận được hàng, sau đó, người giao hàng sẽ đưa lại số tiền đó cho người thuê vận dịch vụ vận chuyển.
Tại nước ta, thường chỉ có những hãng bưu điện, bưu cục hoặc các công ty vận chuyển hàng quốc tế mới ghi danh mục phí COD trong các biên nhận. Còn đối với những shop nhỏ lẻ thì rất tiêu giảm ghi rõ phí COD. Điều này rất dễ hiểu bởi đây là cách làm đánh vào suy nghĩ của khách.
Vì vậy, người sử dụng dịch vụ cũng cần để ý xem xét cước phí COD cao hay không và thời gian chuyển trả tiền COD như thế nào.
Nguồn: Thuê giao hàng hoá dịp Tết, những chú ý khi "chọn mặt gửi vàng"
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét